ટુ વ્હીલર વીમો

ટુ વ્હીલર વીમો અથવા બાઇક વીમો એ એક એવી યોજના છે જે બાઇકના માલિકને અકસ્માત, ચોરી અથવા કુદરતી આફતના સંજોગોમાં સંભવિત નુકસાનથી રક્ષણ આપે છે. હાલમાં, મોટર વ્હીકલ એક્ટ 1988 હેઠળ થર્ડ પાર્ટી ટુ વ્હીલર વીમા પોલિસી ફરજિયાત છે.
બાઇક વીમો ખરીદવાની સલાહ આપવામાં આવે છે કારણ કે તે તમને અકસ્માતો, કુદરતી આફતો અથવા તૃતીય પક્ષ અકસ્માતો અથવા જવાબદારીઓને કારણે તમારા ટુ વ્હીલરને થતા નુકસાનને કારણે થતા કોઈપણ અણધાર્યા ખર્ચને આવરી લેવામાં મદદ કરશે.

બાઇક વીમો શું છે

ટુ વ્હીલર વીમો વિશે

ટુ વ્હીલર વીમા પૉલિસી તમને અથવા તમારા વાહનને થતા નુકસાન અથવા નુકસાન સામે નાણાકીય કવરેજમાં સહાય કરે છે.

માન્ય બાઇક વીમા પૉલિસી વિના, તમારે તમારા ટુ વ્હીલરને લીધે થતી કોઈપણ ખોટ અથવા નુકસાનને કારણે તમામ નાણાકીય બોજ ઉઠાવવો પડશે.

ભારતમાં ટુ વ્હીલર વીમો શા માટે જરૂરી છે?

ભારતીય મોટર વાહન અધિનિયમ, 1988 મુજબ, ભારતીય માર્ગો પર ચાલતા તમામ મોટર વાહનો પાસે માન્ય વીમા પૉલિસી હોવી આવશ્યક છે. થર્ડ પાર્ટી લાયબિલિટી કવર વિના ભારતીય રસ્તાઓ પર તમારા ટુ વ્હીલરની સવારી કરવી ગેરકાયદેસર છે. ભારતીય રસ્તાઓ પર તમારી બાઇક ચલાવવા માટે જવાબદારી કવર ફરજિયાત છે.

વીમા પૉલિસી હોવી મહત્વપૂર્ણ અને જરૂરી છે કારણ કે તે કમનસીબ અકસ્માતો સામે નાણાકીય રક્ષણ પૂરું પાડે છે જેના કારણે વીમેદાર વાહન અથવા તૃતીય પક્ષની મિલકતને નુકસાન થાય છે, સવાર અથવા પાછળની સીટ સવાર અથવા રાહદારી વગેરેને શારીરિક ઈજા થાય છે.

ટુ વ્હીલર વીમા પોલિસી સાથે

તમે કોઈ નાણાકીય તણાવ સહન કરશો નહીં: ટુ વ્હીલર વીમા પૉલિસી તમારા વાહનની ચોરી અથવા તમારા વાહનને થયેલા કોઈપણ નુકસાનના કિસ્સામાં નાણાકીય કવચ પ્રદાન કરે છે.
તમે કાયદેસર રીતે સુરક્ષિત છો: ભારતીય રસ્તાઓ પર સવારી કરવા માટે વીમા પૉલિસી હોવી ફરજિયાત હોવાથી, દંડ ચૂકવવાનું ટાળવા માટે તમે માન્ય વીમા પૉલિસીની ફોટો કૉપી સાથે રાખવાની સલાહ આપવામાં આવે છે.
તમને વ્યક્તિગત અકસ્માત કવર મળશેઃ અકસ્માત મૃત્યુ અથવા સંપૂર્ણ કાયમી અપંગતાના કિસ્સામાં, ટુ વ્હીલર પોલિસી ધારકને રૂ. 1 લાખ સુધીની વીમા રકમ સાથે આવરી લેવામાં આવે છે.
તમારા મનને શાંતિ મળશે: કારણ કે તમે જાણો છો કે તમે બાઇક અકસ્માતને કારણે થયેલા નુકસાનના સમારકામના ખર્ચ સામે આર્થિક રીતે સુરક્ષિત છો, તમને ચોક્કસ મનની શાંતિ મળશે.
ભારતમાં ટુ વ્હીલર વીમાના પ્રકાર

ભારતમાં ટુ વ્હીલર વીમાના સમાવેશ અને બાકાત સામાન્ય રીતે બે પ્રકારની ટુ વ્હીલર વીમા પોલિસીઓ છે:

તૃતીય પક્ષ જવાબદારી વીમો અથવા જવાબદારી માત્ર આવરી લે છે
વ્યાપક નીતિ અથવા પેકેજ નીતિ
તૃતીય પક્ષ જવાબદારી વીમો

ભારતમાં થર્ડ પાર્ટી જવાબદારી વીમો કાયદેસર રીતે ફરજિયાત છે. આ પૉલિસી માત્ર તૃતીય પક્ષો અથવા મિલકતને વીમેદાર બાઇકને થતા નુકસાન અથવા નુકસાનને આવરી લે છે. તે બાઇકના માલિક માટે વ્યક્તિગત અકસ્માત કવર પણ આપે છે. જો કે, વીમાધારક બાઇકની ખોટ, નુકસાન અથવા ચોરી માટે કોઇપણ વીમાકર્તા કવર કરશે નહીં.

વ્યાપક નીતિ

વ્યાપક નીતિ કે જે પોતાના નુકસાન અને તૃતીય પક્ષની જવાબદારીને આવરી લે છે. જો તે ચોરાઈ જાય તો પણ તે તમારી બાઇકને આવરી લે છે. એક વ્યાપક નીતિ જે કોઈપણ કુદરતી આફતો અને માનવસર્જિત આફતો જેમ કે ધરતીકંપ, પૂર, વીજળી, રમખાણો, હતાશા અને આતંકવાદ વગેરે સામે સંપૂર્ણ સુરક્ષા પેકેજ પ્રદાન કરે છે.

ટુ વ્હીલર થર્ડ પાર્ટી જવાબદારી અથવા જવાબદારી કવર

માત્ર ટુ વ્હીલરનું કવરેજ અને બાકાત જવાબદારી કવર

તૃતીય પક્ષની પોલિસી કોઈપણ કાનૂની જવાબદારીને આવરી લે છે જે વીમેદાર બાઇકને કારણે થઈ શકે છે.

તૃતીય પક્ષ બાઇક વીમો તમારા ટુ વ્હીલરને કારણે અન્ય કોઇ વ્યક્તિ અથવા તેમની મિલકતને નુકસાન અથવા ઇજાના કિસ્સામાં તમને નાણાકીય સુરક્ષા પ્રદાન કરે છે. મોટર વાહન અધિનિયમ 1988 મુજબ આ એક મૂળભૂત અને ફરજિયાત બાઇક વીમા પૉલિસી છે.

માત્ર ટુ વ્હીલરનું કવરેજ જવાબદારી કવર:

તૃતીય પક્ષની જવાબદારી: મૃત્યુ અથવા તૃતીય પક્ષને શારીરિક નુકસાનના કિસ્સામાં અમર્યાદિત જવાબદારી કવર
થર્ડ પાર્ટી પ્રોપર્ટી ડેમેજઃ થર્ડ પાર્ટી પ્રોપર્ટીના નુકસાનને રૂ.7.5 લાખ સુધી આવરી લે છે
ટુ વ્હીલર વીમામાં વ્યક્તિગત અકસ્માત કવર: થર્ડ પાર્ટી પોલિસી ફરજિયાત માલિક-ડ્રાઇવરને આવરી લે છે અને વૈકલ્પિક પિલિયન રાઇડર કવર પ્રદાન કરે છે
માલિક-ડ્રાઇવર વ્યક્તિગત અકસ્માત કવર: માલિક-ડ્રાઇવર માટે કાયમી સંપૂર્ણ અપંગતા અથવા આકસ્મિક મૃત્યુના કિસ્સામાં રૂ. 50 ના પ્રીમિયમ પર રૂ. 1 લાખની વીમાની રકમ.
વૈકલ્પિક રીઅર સીટ રાઇડર અકસ્માત કવર: પાછળની સીટ રાઇડર પર્સનલ અકસ્માત કવર રૂ. 1 લાખ સુધીના વધારાના પ્રીમિયમની ચુકવણી પર ઉપલબ્ધ છે.

વ્યક્તિગત અકસ્માત કવર ટેબલ

માત્ર જવાબદારી કવરનો બાકાત

તમારા ટુ વ્હીલરને થતા નુકસાનને આવરી લેવામાં આવતું નથી. અકસ્માતને કારણે વીમાધારક બાઇકને થયેલ કોઈપણ નુકસાન આવરી લેવામાં આવતું નથી. – – – – પોલિસીધારકે સમારકામનો ખર્ચ ચૂકવવો પડશે.
નિયત ભૌગોલિક વિસ્તારની બહાર ઉદ્ભવતા આકસ્મિક નુકસાન/નુકશાન/જવાબદારી.
કરારની જવાબદારીમાંથી ઉદ્ભવતા દાવા.
તૃતીય પક્ષ દ્વારા આકસ્મિક નુકશાન/નુકશાન જે પરિણામી નુકશાનથી પરિણમી શકે છે.
યુદ્ધ, આક્રમણ અને અન્ય યુદ્ધના આચરણને કારણે નુકસાન, નુકસાન, જવાબદારી.
કિરણોત્સર્ગી દૂષણ અને પરમાણુ શસ્ત્રો સાથે પ્રત્યક્ષ કે પરોક્ષ રીતે કોઈપણ જવાબદારી.

ટુ વ્હીલરનો વ્યાપક વીમો

સ્વ નુકસાન
તૃતીય પક્ષ કવર
તૃતીય પક્ષ જવાબદારી કવર
તૃતીય પક્ષ મિલકત નુકસાન કવર
વ્યક્તિગત અકસ્માત કવર (માલિક-રાઇડર માટે વ્યક્તિગત અકસ્માત કવર, વૈકલ્પિક પિલિયન રાઇડર કવર)

કવરેજ વ્યાપક ટુ વ્હીલર પોલિસી છે:

પોતાનું નુકસાન: વ્યાપક ટુ વ્હીલર વીમા પોલિસી કોઈપણ માનવસર્જિત અથવા કુદરતી આફતને કારણે થતા કોઈપણ નુકસાન સામે નાણાકીય રક્ષણ પૂરું પાડે છે.
દાખલા તરીકે, જો તમારી બાઇક બળી જાય અથવા ચોરાઈ જાય, તો તમને વ્યાપક નીતિ હેઠળ વળતર આપવામાં આવશે.

ઉદાહરણ તરીકે, જો તમારી બાઇક બળી જાય અથવા ચોરાઈ જાય, તો તમને વ્યાપક નીતિ હેઠળ વળતર આપવામાં આવશે. વ્યાપક બાઇક વીમા પૉલિસી બાઇકના નુકસાનના રિપેર ખર્ચ અને કોઈપણ તૃતીય પક્ષની જવાબદારીને આવરી લે છે. વ્યાપક ટુ વ્હીલર વીમા સાથે તમે તમારા નુકશાન અને જવાબદારી બંને માટે આવરી લેવામાં આવે છે.

કવરેજ વ્યાપક ટુ વ્હીલર પોલિસી છે

એક વ્યાપક નીતિ હેઠળ, તમારા ટુ વ્હીલરને કોઈપણ નુકસાનના કિસ્સામાં આવરી લેવામાં આવે છે:

આગ, વિસ્ફોટ, સ્વ-ઇગ્નીશન અથવા વીજળી
ધરતીકંપ, પૂર, ટોર્નેડો, દરિયાઈ તોફાન, ટાયફૂન, વાવાઝોડું, ડૂબવું
ચક્રવાત, ગર્જના, હિમ, ભૂસ્ખલન, રોક સ્લાઇડ
ચોરી, લૂંટ, રમખાણ, હડતાલ, દૂષિત કૃત્ય
અકસ્માત, બાહ્ય માધ્યમો દ્વારા આતંકવાદી પ્રવૃત્તિ
માર્ગ, રેલ, અંતર્દેશીય જળમાર્ગ, લિફ્ટ, લિફ્ટ અથવા હવા દ્વારા પરિવહનને કારણે કોઈપણ નુકસાન.

ટુ વ્હીલરનું એક્સક્લુઝન કોમ્પ્રીહેન્સિવ કવર

જ્યારે વ્યાપક નીતિ કોઈપણ માનવસર્જિત અને કુદરતી જોખમોને કારણે તમારા વાહનને થતા નુકસાનને આવરી લે છે, ત્યાં કેટલાક અપવાદો છે:

જ્યારે પોલિસી સક્રિય હોય અથવા સમાપ્ત થાય ત્યારે થતી કોઈપણ નુકસાની આવરી લેવામાં આવતી નથી
વૃદ્ધાવસ્થાના કારણે કોઈપણ યાંત્રિક ઘસારો
કોઈપણ યાંત્રિક અથવા વિદ્યુત હસ્તક્ષેપ
કાયદેસર અને માન્ય લાઇસન્સ વિના સવારી
આલ્કોહોલ, ડ્રગ્સ અથવા કોઈપણ નશાના પ્રભાવ હેઠળ સવારી
વ્યવસાયિક હેતુઓ માટે ખાનગી ટુ વ્હીલરનો ઉપયોગ શામેલ નથી
ટુ વ્હીલર જવાબદારી કવર અને વ્યાપક વીમા વચ્ચેનો તફાવત

ચાલો જવાબદારી કવર અને વ્યાપક કવર વચ્ચેના તફાવતને સમજવા માટે એક ઉદાહરણ જોઈએ.

ઉદાહરણ

અમિત અને સંજયે જાન્યુઆરી’17માં નવી હોન્ડા સીબી યુનિકોર્ન સેલ્ફ-સ્ટાર્ટ 150 સીસી બાઇક ખરીદી હતી. મુંબઈમાં ઓન-રોડ કિંમત રૂ. 80,000/- છે.
અમિતે થર્ડ પાર્ટી કવર સાથે જ બાઇકનો વીમો કરાવ્યો હતો. થર્ડ-પાર્ટી પ્રીમિયમ એન્જિન CC પર આધારિત છે. તો પ્રીમિયમ રૂ. 770/- છે.

જ્યારે સંજયે એક વ્યાપક પોલિસી ખરીદી (તેમનું પોતાનું નુકસાન કવર + થર્ડ પાર્ટી લાયબિલિટી કવર) જેની કિંમત તેને રૂ. 1,200/- હતી.
જૂન મહિનામાં બંનેનો એક નાનકડો અકસ્માત થયો હતો. અને સમારકામનો કુલ ખર્ચ રૂ. 6,000 (આશરે).
કારણ કે અમિતે તેના માટે થર્ડ પાર્ટી પોલિસી જ ખરીદી હતી


કારણ કે સમારકામનો સમગ્ર ખર્ચ તેણે પોતે જ ઉઠાવવો પડશે. વીમા કંપની માત્ર થર્ડ પાર્ટી પ્રોપર્ટીના નુકસાનની કિંમત ચૂકવશે. બાઇકને થયેલ કોઈપણ નુકસાન માટે કંઈ નથી.
સંજયે વ્યાપક પોલિસી ખરીદી હોવાથી, વીમા કંપની તેના વતી સમારકામનો ખર્ચ (ઘટાડાવાળા ભાગોની કિંમત બાદ કર્યા પછી) ચૂકવશે.
ટુ વ્હીલર વીમા માટે એડ-ઓન કવર

આ વૈકલ્પિક એડ-ઓન પેમેન્ટ ફીચર્સ છે જેનો તમે થોડી વધારાની પ્રીમિયમ ચૂકવીને તમારી વ્યાપક ટુ વ્હીલર વીમા પોલિસી પર મેળવી શકો છો.

સૌથી સામાન્ય એડ-ઓન કવર છે

શૂન્ય અવમૂલ્યન અથવા શૂન્ય અવમૂલ્યન: દાવાના સમયે, વીમા કંપની તમારી બાઇકના અવમૂલ્યન ભાગોના સંપૂર્ણ સમારકામ અથવા રિપ્લેસમેન્ટ ખર્ચ ચૂકવતી નથી. રબર, પ્લાસ્ટિક, ધાતુ જેવા અવમૂલ્યન બાઇકના ભાગો સંપૂર્ણપણે આવરી લેવામાં આવતા નથી. સમારકામના દાવા સમયે અવમૂલ્યન ખર્ચ બાદ કરવામાં આવે છે.

અને તે તમારા દ્વારા વહન કરવું જોઈએ. પરંતુ શૂન્ય અવમૂલ્યન એડ-ઓન કવર સાથે ટુ વ્હીલરના વ્યાપક વીમાની મદદથી, તમે ઘટતા રિપેર અથવા રિપ્લેસમેન્ટ ખર્ચ માટે કવર રહેશો. આ એડ-ઓન કવરને લીધે, વીમા કંપની ટાયર(ઓ) અને ટ્યુબ(ઓ) સિવાયના દાવા સમયે સમારકામ અને/અથવા રિપ્લેસમેન્ટની સંપૂર્ણ રકમ ચૂકવે છે.
એન્જિન પ્રોટેક્ટર: એન્જિનને થતા નુકસાનને પણ વ્યાપક બાઇક વીમા પૉલિસી હેઠળ આવરી લેવામાં આવતું નથી. લુબ્રિકેટિંગ ઓઇલ લીક થવાને કારણે એન્જિન અથવા ગિયર બોક્સને નુકસાન, પાણી લીક થાય છે, તેથી, એન્જીન પ્રોટેક્ટર એડ-ઓન હેઠળ ક્લોગિંગ આવરી લેવામાં આવી શકે છે. ક્રેન્કશાફ્ટ, પિસ્ટન, કનેક્ટિંગ સળિયા, ગિયરબોક્સમાં ગિયર શાફ્ટ વગેરેના સમારકામ અથવા બદલવાના કિસ્સામાં વીમાવાળી બાઇક આવરી લેવામાં આવે છે.

ટુ વ્હીલર વીમો

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Scroll to top